Máy lạnh Funiki bật không lên có thể do lỗi điều khiển hoặc lỗi từ bên trong dàn lạnh. Tùy vào nguyên nhân sẽ có cách sửa máy lạnh Funiki bật không lên.

Top nguyên nhân máy lạnh Funiki không lên nguồn

Điều khiển bị hỏng

Điều khiển  hư hỏng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhân máy lạnh Funiki không lên nguồn. Tình trạng điều khiển máy lạnh Funiki không nhận tín hiệu điều khiến hoặc không lên màn hình có thể do:

  • Sử dụng sai cách, chọn sai chế độ hoặc vô tình bị khóa chức năng.
  • Hệ thống vi mạch  bị chập mạch khiến các phím trên điều khiển bị liệt.
  • Pin của remote yếu hoặc bị hết pin nên không còn sử dụng được nữa.
  • Trong quá trình sử dụng, điều khiển bị rơi vỡ, linh kiện bên trong hỏng.
  • Mắt thần tín hiệu trên dàn lạnh bị hỏng.

Aptomat gặp sự cố

Nếu đang sử dụng máy lạnh mà bạn gặp tình trạng cứ khoảng 5 phút bị máy lạnh Funiki không lên nguồn là do aptomat bị nhảy. Nhất là thời điểm nắng nóng nhu cầu sử dụng tăng cao, nguồn điện áp không ổn định dẫn đến aptomat bị nhảy.

Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Funiki bật không lên

Nguồn điện gián đoạn

Dây điện hư hỏng cũng là nguyên nhân máy lạnh Funiki không lên nguồn phổ biến. Rất nhiều trường hợp dàn lạnh trở thành tổ của côn trùng cắn phá dây điện làm chập cháy board mạch.

Chập cháy do xung điện

Khi dùng nhiều thiết bị điện cùng một lúc điện sẽ phải tiêu thụ ở một cường độ mạnh làm cho đường dây dẫn điện bị quá tải dễ dẫn đến chập cháy đường dây dẫn đến hư hỏng thiết bị điện trong nhà.

Hỏng máy nén

Block điều hòa hay còn được gọi là máy nén được lắp bên trong dàn nóng có nhiệm vụ luân chuyển liên tục gas lạnh trong hệ thống ống đồng từ dàn nóng sang dàn lạnh và ngược lại. Khi máy nén bị hỏng sẽ dẫn đến tình trạng máy lạnh Funiki bật không lên. Bên cạnh đó, nếu máy lạnh bị thừa hoặc thiếu hụt gas, hoạt động quá tải cũng làm hỏng máy nén (block).

Dòng điện không ổn định

Tình trạng điện yếu, chập chờn là nguyên nhân sửa máy lạnh Funiki bật không lên phổ biến trong mùa nắng nóng. ên cạnh đó, gốc rễ của vấn đề trên còn do việc sụt áp trên đường dây dẫn tới các hộ gia đình bị suy yếu không ổn định.

Mạch điều khiển dàn lạnh hỏng

Bo mạch dàn lạnh là bảng mạch điện tử tập trung các linh kiện, vi mạch phức tạp nhất, làm nhiệm vụ giao tiếp giữa các linh kiện bên trong máy lạnh với nhau. Mạch nhận tín hiệu điều khiển trên dàn lạnh bị hỏng sẽ dẫn tới máy lạnh Funiki bật không lên nguồn.

>> Xem thêm: Top nguyên nhân máy lạnh nháy đèn đỏ

 Cách sửa máy lạnh Funiki bật không lên hiệu quả

Dưới đây là một số cách sửa máy lạnh Funiki bật không lên hiệu quả tại nhà.

Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Funiki bật không lên

Đảm bảo nguồn điện luôn ổn định

Hãy kiểm tra tổng thể nguồn điện trong nhà và nguồn điện cấp đến máy lạnh xem có bình thường không. Đừng quên kiểm tra đường dây điện và cả điện áp điện.

Kiểm tra điều khiển máy lạnh

Kiểm tra xem điều khiển có bị hết pin hoặc pin yếu không. Tốt nhất là bạn nên thay pin mới. Nếu đã thay pin mà vẫn không thấy tín hiệu hồi đáp thì cũng có thể mua mới một chiếc điều khiển để kiểm tra. Hoặc áp dụng theo 2 phương pháp sau:

  • Sử dụng nút nguồn trên dàn để bật máy lạnh Funiki.
  • Sử dụng một số app: IR Remote, Tado° Cooling, Asmart Remote IR để điều khiển điện thoại.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Nếu bạn không vệ sinh máy lạnh thì không chỉ là nguyên nhân phải sửa máy lạnh Funiki bật không lên mà còn có thể xảy ra nhiều lỗi khác không mong muốn. Hãy chú ý vệ sinh máy lạnh Funiki thường xuyên, nhất là vào mùa nóng. Nhằm loại bỏ bụi bẩn giúp hệ thống hoạt động hiệu quả hơn, tránh việc quá tải, dẫn đến sự cố hỏng hóc đáng tiếc.

Nếu bạn muốn thực hiện kiểm tra hay sửa máy lạnh Funiki bật không nguồn tại nhà thì hãy chú ý những vấn đề sau đây:

  • Trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào hãy đảm bảo rằng nguồn điện của hệ thống, cả bình ngưng và dàn bay hơi đều đã được tắt để đảm bảo an toàn.
  • Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết và đồ bảo hộ đầy đủ cho quá trình sửa chữa.
  • Sau khi sửa xong, cần kiểm tra máy lạnh Funiki kỹ lại một lần nữa xem đã hoạt động ổn định chưa. 
  • Cần tìm hiểu trước nguyên nhân máy lạnh Funiki không hoạt động được trước khi bắt đầu sửa chữa. Khi tiến hành cần theo đúng quy trình kỹ thuật. Trong quá trình thực hiện không nên nóng vội để tránh tạo ra lỗi nghiêm trọng hơn.
  • Nếu bạn chưa từng thực hiện thì tốt nhất nên gọi kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ.

Liên hệ trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà

Với các trường hợp máy nén hỏng, mạch điều khiển dàn lạnh hay dàn nóng hỏng, máy lạnh hết gas… bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành máy lạnh Funiki để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ. Trong trường hợp đã hết thời hạn bảo hành thì bạn nên đặt lịch sửa máy lạnh Funiki bật không lên tại nhà với kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Bằng việc kiểm tra xác định đúng nguyên nhân gây lỗi, kỹ thuật viên có thể áp dụng phương án sửa chữa triệt để và an toàn nhất.

Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Funiki bật không lên

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều đơn vị sửa máy lạnh tuy nhiên Điện lạnh VinCool là cái tên được đông đảo khách hàng biết tới.

  • Dịch vụ chuyên nghiệp, có mặt nhanh chóng sau 30 phút khi nhận được yêu cầu sửa máy lạnh Hóc Môn tại nhà.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm có thể khắc phục mọi sự cố của máy lạnh một cách triệt để.
  • Chu đáo, nhiệt tình, vui vẻ hòa nhã, luôn lắng nghe và đáp ứng những yêu cầu từ khách hàng
  • Máy móc trang thiết bị sửa máy lạnh hiện đại.
  • Vật tư, linh kiện thay thế luôn sẵn, chính hãng đảm bảo tương thích với từng model cụ thể.
  • Giá cả phù hợp với chất lượng dịch vụ, cạnh tranh với các đơn vị cùng cung cấp trên thị trường, báo giá sửa máy lạnh Funiki bật không lên bao nhiêu tiền trước khi thực hiện.
  • Bảo hành sau sửa chữa dài hạn, nhiều dịch vụ ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

Hãy gọi Điện Lạnh VinCool để được tư vấn và sửa máy lạnh Hóc Môn tại nhà trong vòng 30 phút:

  • Hotline: 0768.234.739
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn
  • Thời gian làm việc: 7h – 19h từ Thứ 2 – Chủ Nhật (Kể cả ngày lễ)