Trong quá trình sử dụng máy lạnh nếu bạn thấy thiết bị liên tục nhấp nháy đèn đỏ là dấu hiệu cho thấy bất thường, nên tắt nguồn và sửa máy lạnh nháy đèn đỏ.

Sau đây là những nguyên nhân khiến dàn lạnh máy lạnh bị nhấp nháy đèn timer đỏ.

Quạt dàn lạnh bị hỏng

Nếu quạt dàn lạnh bị hỏng sẽ khiến hơi lạnh trong dàn không được thổi ra ngoài hiệu quả. Quạt dàn lạnh bị hỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lạnh vẫn chạy nhưng máy lạnh không lạnh hoặc kém lạnh. Từ đó làm tiêu tốn điện năng cho người sử dụng, gây lãng phí.

Cách sửa máy lạnh nháy đèn đỏ lúc này là phải thay thế cánh quạt dàn lạnh mới.

Top nguyên nhân máy lạnh nháy đèn đỏ

Máy lạnh thiếu gas

Máy lạnh thiếu gas, hết gas cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho đèn timer báo đỏ liên tục. Máy lạnh thất thoát gas khiến máy không thể làm lạnh hiệu quả như bình thường. Không phải ngẫu nhiên máy lạnh hao hụt gas mà là do các mối nối ở trên ống đồng bị hở hoặc rò rỉ dẫn đến xì gas.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nhận biết và sửa máy lạnh bị rò rỉ gas

Cách sửa máy lạnh nháy đèn đỏ là nên kiểm tra lại các mối nối trên ống đồng ở cả dàn nóng và dàn lạnh để hàn lại những chỗ bị hở, sau đó bơm gas đầy đủ lại.

Block máy bị hỏng

Để sửa máy lạnh hỏng block, phải liên hệ trung tâm bảo hành chính hãng hoặc dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp. Bởi vì việc sửa chữa và thay thế block phức tạp,  không có chuyên môn thì bạn nên gọi kỹ thuật viên kiểm tra block nén từ đó có hướng khắc phục hợp lý nhất. Các cách sửa block rất phức tạp và khi block nén bị chết bạn phải thay thế block mới khi đó chi phí thay thế sẽ rất cao.

Top nguyên nhân máy lạnh nháy đèn đỏ

Board mạch bị lỗi

Có nhiều nguyên nhân khiến cho board

Có nhiều nguyên nhân khiến cho board mạch máy lạnh bị lỗi. Trước khi sửa máy lạnh nháy đèn đỏ liên tục, kỹ thuật viên chuyên nghiệp cần phải xác định rõ ràng nguyên nhân để có thể khắc phục triệt để hư hỏng.

Không vệ sinh máy lạnh

Khi bụi bẩn bám quá nhiều trên dàn lạnh, hơi lạnh sẽ không thể thổi ra ngoài được từ đó khiến cho đèn máy lạnh nhấp nháy liên tục. Ngoài ra hiện tượng máy lạnh bị bụi bẩn bám quá nhiều cũng khiến cho máy lạnh bị chảy nước. Vì vậy mà bạn nên duy trì bảo trì bảo dưỡng máy lạnh định kỳ từ 4 – 5 tháng một lần để giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất.

Một số lưu ý khi sửa máy lạnh nháy đèn đỏ

  • Việc sửa máy lạnh hư board hay sửa máy lạnh hỏng block  cần được thực hiện bởi kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn và đồ nghề chuyên dụng.
  • Bạn không nên tự ý tháo lắp máy lạnh để kiểm tra các linh kiện bên trong nhằm tránh làm thiết bị gặp phải các hư hỏng khác không thể khắc phục được.
  • Trường hợp máy lạnh cần phải thay thế linh kiện thì bạn phải lựa chọn được linh kiện chính hãng, đúng model.
  • Bạn nên chọn các đơn vị sửa máy lạnh tại nhà uy tín, đội ngũ kỹ thuật viên cao tay nghề và chế độ bảo hành dài hạn.
  • Khi sử dụng máy lạnh nên có thói quen vệ sinh máy lạnh, bảo trì thiết bị định kỳ 4 – 5 tháng/ lần để loại bỏ sạch bụi bẩn cũng như kiểm tra toàn diện phát hiện kịp thời dấu hiệu bất thường.
Top nguyên nhân máy lạnh nháy đèn đỏ

Sửa máy lạnh Hóc Môn ở đâu uy tín?

Dịch vụ sửa máy lạnh chuyên nghiệp giúp khắc phục sự cố nhanh chóng, tiện lợi và triệt để. Đồng thời còn có kèm chính sách bảo hành sau sửa chữa. Điều này góp phần bảo vệ thiết bị và sức khỏe người sử dụng về lâu dài. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Điện Lạnh VinCool mang đến khách hàng dịch vụ sửa máy lạnh chuyên nghiệp tận nhà uy tín tại khắp tất cả các Quận, Huyện. Điện lạnh VinCool là cái tên được đông đảo khách hàng sửa máy lạnh Hóc Môn tại nhà biết tới.

  • Dịch vụ chuyên nghiệp, có mặt nhanh chóng sau 30 phút khi nhận được yêu cầu.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm có thể khắc phục mọi sự cố của máy lạnh một cách triệt để.
  • Chu đáo, nhiệt tình, vui vẻ hòa nhã, luôn lắng nghe và đáp ứng những yêu cầu từ khách hàng
  • Máy móc trang thiết bị sửa máy lạnh hiện đại.
  • Vật tư, linh kiện thay thế luôn sẵn, chính hãng đảm bảo tương thích với từng model cụ thể.
  • Giá cả phù hợp với chất lượng dịch vụ, cạnh tranh với các đơn vị cùng cung cấp trên thị trường.
  • Bảo hành sau sửa chữa dài hạn, nhiều dịch vụ ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

Hiện tại các chi nhánh của điện lạnh Vincool đã phủ khắp trên tất cả Quận, Huyện tại TP HCM. Sau 30 phút kỹ thuật viên sửa máy lạnh Hóc Môn gần nhất sẽ có mặt và kiểm tra tình trạng hoạt động của máy lạnh. Hoặc bạn có thể đặt lịch sửa máy lạnh nháy đèn đỏ trước, Vincool cam kết luôn hỗ trợ đúng giờ đối với khách hàng đặt lịch trước. Với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, quy trình làm việc chuyên nghiệp… dịch vụ sửa máy lạnh giá rẻ của Điện lạnh VinCool giúp bạn hoàn toàn yên tâm.

  • Hotline: 0768.234.739
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn
  • Thời gian làm việc: 7h – 19h từ Thứ 2 – Chủ Nhật (Kể cả ngày lễ)