Sau một thời gian sử dụng, quạt dàn lạnh điều hòa có thể gặp một số lỗi hư hỏng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy lạnh hư quạt.

Quạt dàn lạnh là linh kiện quan trọng của hệ thống điều hòa với chức năng phân phối luồng khí mát. Bên cạnh việc tỏa ra luồng gió mát, điều hòa còn có chiều gió hồi, không khí bên ngoài sẽ được hút vào bên trong dàn lạnh.

Quạt dàn lạnh gồm 2 bộ phận chính là mô tơ và cánh quạt, trong đó cánh quạt làm nhiệm vụ hút gió giúp lưu thông không khí trong phòng. Tùy vào hiệu suất và công suất máy mà đường kính quạt dao động từ 60-70mm, chiều dài cánh quạt khác nhau.

Một số lỗi hư hỏng của quạt dàn lạnh điều hòa

Lâu ngày cả quạt dàn lạnh và lưới lọc dàn lạnh đều sẽ bị bám bụi. Nếu không được vệ sinh làm sạch, sẽ có hiện tượng điều hòa hoạt động kém, không mát và tiêu tốn nhiều điện năng. Ngoài vấn đề này thì quạt dàn lạnh cũng có thể gặp nhiều lỗi hư hỏng khác cần kỹ thuật viên sửa máy lạnh Hóc Môn hỗ trợ.

Quạt quay chậm hoặc quay ồn

Các linh kiện của quạt dần hao mòn theo thời gian, bạc đạn bị khô dầu. Bạn có thể phát hiện lỗi này qua hiện tượng quạt quay chậm hoặc phát ra tiếng kêu rít khi hoạt động. Lỗi nặng hơn thì  bạc đạc không hoạt động, quạt cũng thể quay. Để sửa máy lạnh lỗi bạc đạn, bạn có thể lựa chọn giải pháp thay bạc đạn hoặc có thể thay toàn bộ quạt.

Một số lỗi hư hỏng của quạt dàn lạnh điều hòa

Quạt bị hỏng tụ

Quạt dàn lạnh sử dụng mô-tơ để vận hành, bên trong là tụ điện. Sau một thời gian hoạt động, quạt bị hỏng tụ, thao tác sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân là bởi vì đa số tụ quạt của các dòng điều hòa hiện nay đều được gắn trên bo mạch dàn lạnh.

>> Xem thêm: Lỗi E6 máy lạnh Gree là lỗi gì? Cách khắc phục

Hỏng điều khiển quạt dàn lạnh

Người dùng có thể tăng giảm tốc độ quạt bằng cách bấm nút Fan trên điều khiển, nhưng nếu nút hư thì không thể điều khiển được điều hòa, điều khiển không nhận tín hiệu hoặc quạt chạy yếu so với chế độ cài đặt.

Một số lỗi hư hỏng của quạt dàn lạnh điều hòa

Quạt không quay do đứt dây nguồn

Trong quá trình hoạt động quạt dàn lạnh có thể bị kẹt dị vật, khiến quạt không quay hoặc hư hỏng. Trường hợp khác, quạt dàn lạnh không quay do điều hòa bẩn, bụi bẩn bám một lớp quá dày cản trở quạt. Bạn chỉ cần vệ sinh máy lạnh, vệ sinh quạt dàn lạnh thì đã có thể sửa máy lạnh hư quạt nhanh chóng.

Nếu bạn không thể xác định được nguyên nhân gây lỗi quạt dàn lạnh thì hãy liên hệ trung tâm sửa máy lạnh Hóc Môn uy tín Điện Lạnh VinCool để được tư vấn miễn phí.

  • Hotline: 0768.234.739 - 0768.248.739
  • Email: dienlanhvincool@gmail.com
  • Thời gian làm việc: 24/7 (không tính các ngày lễ theo quy định nhà nước)