Có nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh Nagakawa không mát. Để tìm ra cách sửa máy lạnh Nagakawa không mát triệt để phải xác định đúng lỗi.

Đặt sai chế độ làm mát

Một trong số nguyên nhân khiến điều hòa nhà bạn không mát mặc dù đã bật à do bạn đặt sai chế độ làm mát hoặc bấm nhầm vào nút chức năng khác như sưởi, quạt, …

Ở trên điều khiển máy lạnh, có rất nhiều kí hiệu khác nhau, với mỗi kí hiệu sẽ có ý nghĩa riêng:

– Cool: Hình bông tuyết

– Dry: Hình giọt nước

– Chế độ sưởi: Hình mặt trời

– Chế độ tự động.

Top nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Nagakawa không mát

Với các dòng máy lạnh Nagakawa mới còn có thêm các biểu tượng khác:

– Chế độ Health: Hình cây thông, giúp kích hoạt máy ion không khí, có vai trò lọc bụi bẩn giúp không khí luôn sạch và trong lành.

– Chức năng Scavenging: Chức năng giúp lọc mùi hiệu quả và phòng hạ nhiệt độ hơn.

– Chức năng X-fan: Hình quạt gió, làm cho cánh quạt trong điều hòa vẫn quay trong thời gian 10 giờ, giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn và tuổi thọ tăng cao.

Để máy lạnh làm mát hiệu quả thì bạn nên chọn bật chế độ Cool thay cho chế độ Fan. Nếu như nhiệt độ trên 35 độ thì bạn nên sử dụng cả chế độ Dry để quá trình làm mát tốt hơn.

Không vệ sinh máy lạnh

Sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh máy lạnh Nagakawa sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ nhiều, không khí mát không thể lưu thông được. Hãy vệ sinh điều hòa 4-6 tháng/lần giúp việc sử dụng hiệu quả hơn cũng như tăng tuổi thọ cho thiết bị. Bạn có thể tự vệ sinh máy lạnh hoặc gọi dịch vụ sửa chữa vệ sinh máy lạnh tại nhà,

Block máy lạnh không chạy

Block không chạy có thể do các nguyên nhân sau:

– Do máy nén không có nguồn điện cấp, hở mạch hoặc contactor không đóng.

– Máy thermic bảo vệ máy nén, hư tụ điện, dàn nóng bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.

– Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Nếu nguyên nhân ở bộ phận này thì bạn cần phải gọi trung tâm bảo hành hoặc thợ chuyên sửa máy lạnh Nagakawa để được hỗ trợ. Block là linh kiện phức tạp, cần được can thiệp đúng kỹ thuật.

Top nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Nagakawa không mát

Máy lạnh Nagakawa hết gas hoặc thiếu gas

Nguyên nhân quen thuộc nhiều người nghĩ ngay đến khi sửa máy lạnh Nagakawa không lạnh là hết gas hoặc thiếu gas. Bạn có thể nhận ra máy lạnh hết gas qua các biểu hiện sau:

>> Xem thêm: Máy lạnh Funiki chạy ồn bất thường phải làm sao?

  • Máy lạnh không mát
  • Van ống nhỏ dàn nóng đọng tuyết
  • Điện mức hoạt động thấp hơn điện mức tiêu thụ
  • Áp suất máy nén thấp hơn áp suất bình thường
  • Tự động ngừng hoạt động và báo lỗi dàn lạnh

Trên thực tế thì bạn không nên vội vàng gọi thợ đến nạp thêm gas, mà hãy làm thực hiện việc kiểm tra tổng thể. Bởi vì không phải tự nhiên mà máy lạnh bị hao hụt gas, phải có điểm rò rỉ. Cần phải khắc phục nguyên nhân hao hụt gas trước, vệ sinh máy lạnh rồi mới bơm bổ sung gas để sử dụng ổn định dài lâu. 

Hỏng tụ 

Nguyên nhân làm hỏng tụ thường là do bộ phận nằm ở dàn nóng nên chịu tác động từ thời tiết, nhiệt độ là rất lớn. Tương tự như block, các lỗi liên quan đến tụ cũng cần được sửa đúng kỹ thuật, hãy gọi dịch vụ sửa máy lạnh Nagakawa tại nhà uy tín nhanh chóng.

Máy nén bị hỏng

Khi máy nén bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân phải sửa máy lạnh Nagakawa không lạnh. Nguyên nhân gây ra tình trạng máy nén bị hỏng có thể do lỗi mạch điều khiển, mất nguồn cáp… Máy nén bị hỏng là nguyên nhân liên quan đến vấn đề kỹ thuật, nếu như bạn không am hiểu về điện lạnh thì khó xử lý được. Hãy gọi trung tâm bảo hành Nagakawa hoặc thợ chuyên sửa máy lạnh tận nơi.

Top nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Nagakawa không mát

Quá tải hoặc điện không đủ tải

Bạn nên sắm cho nhà của mình thiết bị ổn áp ổn định để nguồn điện cấp cho máy lạnh.

Dàn lạnh không tản nhiệt được

Nhiều gia đình sống trong ngôi nhà có diện tích hạn hẹp nên khi lắp đặt máy lạnh chọn ngay giải pháp là lắp đặt dàn lạnh ở góc tường nóng. Vào những ngày nắng nóng cao điểm, vị trí này sẽ làm dàn nóng khó tản nhiệt được, dễ dẫn đến tình trạng quá tải, kém lạnh. Để khắc phục, hãy di dời máy lạnh đến vị trí khác cho dàn nóng thoáng mát hơn.

Công suất máy không đủ

Máy lạnh Nagakawa không lạnh cũng có thể do công suất  nhỏ hơn diện tích không gian quá nhiều.

– Phòng dưới 15m2 nên dùng máy lạnh có công suất là 9000 BTU.

– Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn mua máy lạnh có công suất hoạt động là 12000 BTU.

– Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn máy lạnh có công suất là 18000 BTU.

– Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua máy lạnh có công suất 24000 BTU.

Trên đây là top nguyên nhân và cách sửa máy lạnh Nagakawa không lạnh. Để chẩn đoán đúng lỗi và sửa chữa đúng cách, hãy liên hệ Điện Lạnh VinCool, nhận ngay tư vấn miễn phí:

  • Hotline: 0768.234.739
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn
  • Thời gian làm việc: 7h – 19h từ Thứ 2 – Chủ Nhật (Kể cả ngày lễ)