Thông thường có 4 nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh phổ biến nhất là: thiếu gas, vệ sinh kém, block hoặc tụ có vấn đề.

Top nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh

Máy lạnh Samsung gặp vấn đề về gas lạnh

Thiếu gas, hết gas được xem là nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh phổ biến nhất, làm lạnh yếu hoặc không lạnh. Vì sao máy lạnh Samsung gặp vấn đề về gas lạnh? Thiếu gas, hết gas có thể do đường ống hoặc do các mối nối bị rò rỉ. Để kiểm tra chi tiết lượng gas còn lại trong máy lạnh cần sử dụng đồng hồ đo gas chuyên dụng. Nếu thấy các trị số kém thì cần khắc phục nguyên nhân làm hao hụt gas, sau đó mới bơm bổ sung gas mới. Thực tế, bạn có thể tự bơm gas tại nhà nếu có kiến thức vì thao tác bơm gas máy lạnh không quá khó. Lượng gas thì có thể dựa vào đồng hồ để bơm cho vừa đủ, còn chủng loại thì nhà sản xuất thường sẽ ghi rõ ngay trên máy lạnh. Tuy nhiên, việc tự bơm gas mà không khắc phục nguyên nhân gas hao hụt chỉ có thể giúp thiết bị làm lạnh tạm thời, một thời gian sau sẽ tiếp tục làm lạnh kém.

Top nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh

Không vệ sinh máy lạnh

Bất kỳ thiết bị điện nào sau một thời gian dài sử dụng đều cần được vệ sinh định kỳ, máy lạnh Samsung cũng không ngoại lệ. Việc vệ sinh máy lạnh Samsung định kỳ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn gây tắc nghẽn đường ống, loại bỏ lớp màng bám bẩn trên lưới lọc, giúp cho điều hòa được vận hành tốt hơn. Có thể tự vệ sinh máy lạnh tại nhà không? Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh làm sạch dàn lạnh và dàn nóng máy lạnh tại nhà theo hướng dẫn của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Máy nén hư hỏng

Máy nén hay Block chính là quả tim của mỗi chiếc máy lạnh, điều hòa bất kỳ. Nếu như Block không vận hành thì máy lạnh cũng sẽ không làm lạnh. Nếu máy lạnh Samsung có biểu hiện kém lạnh mà lượng gas vẫn còn đầy đủ, thiết bị cũng không quá dơ thì hãy kiểm tra tình trạng hoạt động của máy nén. Và khi block thật sự có trục trặc thì bạn sẽ phải gọi trung tâm bảo hành Samsung chính hãng hoặc dịch vụ chuyên sửa máy lạnh Samsung uy tín đến kiểm tra.

Top nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh

Tụ gặp sự cố

Khi block bị quá tải sẽ nhanh chóng dẫn đến tụ hỏng. Trường hợp thường gặp nhất là máy lạnh bị quá tải do nhiệt độ cài đặt quá thấp, block phải hoạt động liên tục sẽ làm tụ bị hỏng. Khi chỉ còn quạt hoạt động thì máy lạnh Samsung sẽ tương tự như một cái quạt gió bình thường. Kết quả là bạn sẽ thấy máy lạnh Samsung kém lạnh, làm lạnh yếu hơn bình thường hoặc thậm chí là không lạnh. Bạn có thể tự sửa máy lạnh hư tụ không? Câu trả lời là không. Từ máy nén đến tụ, người dùng không nên tự ý tháo lắp máy lạnh hay tháo lắp linh kiện.

>> Xem thêm: Sửa máy lạnh tại nhà có báo giá trước không?

Trên đây chỉ là 4 nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh thường gặp nhất. Thực tế, khi máy lạnh đã trải qua thời gian dài sử dụng, các linh kiện bên trong sẽ dần xuống cấp, vận hành kém hiệu quả và dễ hư hỏng hàng loạt. Vì vậy, người dùng nên cài đặt nhiệt độ máy lạnh ổn định, vệ sinh máy lạnh định kỳ và thường xuyên bảo dưỡng thiết bị. Đồng thời, khi có hư hỏng, không nên tự ý sửa máy lạnh Samsung kém lạnh mà hãy gọi kỹ thuật viên chuyên sửa máy lạnh tại nhà để nhận tư vấn cách xử lý đúng đắn hoặc được hỗ trợ trực tiếp.

Sửa máy lạnh Samsung kém lạnh bao nhiêu tiền?

Nhiều người lo lắng không biết sửa máy lạnh Samsung kém lạnh bao nhiêu tiền mà trì hoãn việc sửa chữa máy lạnh. Tuy nhiên, sao bạn không lựa chọn những địa chỉ sửa chữa vệ sinh máy lạnh báo giá trước khi thực hiện? Điện Lạnh VinCool là trung tâm sẵn sàng tư vấn miễn phí nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh và cung cấp chi tiết bảng giá sửa máy lạnh Samsung kém lạnh bao nhiêu tiền trước khi thực hiện, kể cả bảng giá thay thế linh kiện. Tuỳ vào nguyên nhân hư hỏng và phương án kỹ thuật thực hiện mà sẽ có sự dao động chi phí dựa trên mức quy định của công ty. Tuy nhiên, bạn luôn sẽ được báo trước cụ thể chi phí sửa máy lạnh Samsung kém lạnh bao nhiêu tiền.

Sau đây là bảng giá các gói dịch vụ sửa máy lạnh cơ bản được niêm yết tại VinCool:

Top nguyên nhân máy lạnh Samsung kém lạnh