Nếu đang chạy mà bị ngắt ngang thì đừng cố khởi động lại thiết bị. Trước tiên phải xác định máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì?

Có thể nói hiện tượng máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là “bệnh” điển hình thường gặp ở tất cả các đời máy lạnh, non-inverter hay inverter đều có thể gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Trước tiên phải xác định được máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì, từ đó tìm cách sửa chữa phù hợp.

Máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì?

Máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đèn vẫn báo sáng

Nếu máy lạnh Daikin đang chạy tự ngắt trong khi đèn vẫn báo sáng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Đây là hiện tượng bình thường, không phải hư hỏng hay lỗi. Đây là cơ chế an toàn của các dòng máy lạnh đời mới nhằm bảo vệ máy lạnh khỏi những tác động vượt quá giới hạn khi gặp sự cố dòng điện tăng quá cao với biên độ giao động lớn hay block quá nóng. Lúc này bạn chỉ cần đọi vài phút rồi khởi động lại thiết bị là có thể hoạt động bình thường mà không cần can thiệp gì thêm.

Máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đèn nhấp nháy báo lỗi

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đèn nhấp nháy báo lỗi và ngắt thiết bị khi đang hoạt động là tấm lọc bụi dàn lạnh quá bẩn hoặc dàn nóng không tản nhiệt được. Để sửa máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy trong trường hợp này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tháo tấm lọc bên trong dàn lạnh ra ngoài, thực hiện vệ sinh và làm sạch tấm lọc. Để tấm lọc khô hoàn toàn và lắp đặt lại vào vị trí ban đầu. 
  • Bước 2: Vệ sinh máy lạnh cả dàn lạnh và dàn nóng, đồng thời kiểm tra và loại bỏ vật cản bên trong cánh quạt nếu có. 
  • Bước 3: Bật lại máy lạnh, nếu đèn nhấp nháy thì hãy rút nguồn điện hoặc ngắt aptomat, chờ vài phút và thử bật lại.

Máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì?

Nếu bạn đã thực hiện 3 bước bên trên mà thiết bị vẫn không hoạt động thì có thể tra bảng mã lỗi máy lạnh Daikin để xem máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì?

>> Xem thêm: Cập nhật bảng mã lỗi máy lạnh Daikin Inverter và cách tra cứu

Máy lạnh Daikin tự ngắt sau mỗi 24h

Nếu bạn quan sát thấy cứ 24h thì máy lạnh Dakin ngắt đột ngột khi đang chạy, sau đó lại tự động bật, thì đây có thể là chế độ được cài đặt. Đối với các dòng máy lạnh Daikin đời máy sẽ có tính năng tự động làm sạch tấm lọc sau mỗi 24h. Chỉ cần chờ quá trình này hoàn thành, máy lạnh sẽ tự động hoạt động trở lại.

Máy lạnh Daikin không lạnh và tự ngắt liên tục

Máy lạnh Daikin thiếu gas hoặc thiếu gas là nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy. Nếu thiết bị đang bị thiếu gas thì thường sẽ có biểu hiện kém lạnh hoặc không lạnh trước đó một thời gian mới xuất hiện tình trạng tự ngắt liên tục. Ngoài bơm bổ sung gas thì bạn còn cần khắc phục nguyên nhân gây hao hụt gas để có thể sửa máy lạnh triệt để trong trường hợp này.

Máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì?

Ngoài ra, lỗi cảm biến đo nhiệt độ gas cũng có thể là nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin đang chạy ngắt đột ngột. Cảm biến nhiệt được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas khi trở về máy nén. Nếu nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng cho phép thì máy lạnh vẫn hoạt động bình thường. Trong trường hợp cảm biến hỏng, hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến cảm biến phát ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ máy lạnh nhưng bất thường.

Với những thông tin trên đây hi vọng bạn đã có thể phân biệt được khi nào máy lạnh ngắt đột ngột là bình thường và nhận diện được máy lạnh Daikin ngắt đột ngột khi đang chạy là lỗi gì. Nếu tình trạng thiết bị của bạn không nằm trong số các trường hợp trên thì hãy liên hệ kỹ thuật viên chuyên sửa máy lạnh chuyên nghiệp để được tư vấn cách sửa máy lạnh Daikin ngắt đột ngột đúng đắn.