Để đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu, tăng tuổi thọ cho máy lạnh, việc tháo dàn lạnh để vệ sinh máy lạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Khi nào nên tháo dàn lạnh máy lạnh?

Không khí luôn có chứa các bụi bẩn và theo thời gian sẽ bám lên các dàn lạnh máy lạnh. Nếu bạn không vệ sinh làm sạch, dàn lạnh sẽ là nơi tích tụ của các vi khuẩn, hạt bụi bẩn, lâu ngày khiến hiệu quả làm mát giảm bớt. Tháo dàn lạnh sẽ giúp bạn vệ sinh máy lạnh thuận tiện hơn, vệ sinh dàn lạnh sạch sâu hơn. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp dàn lạnh hư hỏng hay gặp phải sự cố thì bạn cũng có thể tháo dàn lạnh để kiểm tra. Chẳng hạn như trong trường hợp Board mạch bị hỏng thì bắt buộc phải tháo dàn lạnh ra để sửa máy lạnh.

Cách tháo dàn lạnh vệ sinh máy lạnh dễ dàng tại nhà

Hướng dẫn cách tháo dàn lạnh vệ sinh máy lạnh dễ dàng

Nếu bạn chỉ đơn thuần muốn vệ sinh dàn lạnh thì hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác tháo dàn lạnh ngay tại nhà. Việc này sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí cũng như thời gian.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Đầu tiên trước khi bắt đầu tiến hành một công đoạn sửa chữa vệ sinh máy lạnh nào cũng cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết giúp tháo dàn lạn, bao gồm:

  • Dao.
  • Kìm cắt dây điện.
  • Lục giác khóa gas.
  • Mỏ lết.
  • Tua vít.
  • Bút thử điện.

Bước 2: Khóa gas

Thực hiện tuần tự các bước khóa gas máy lạnh như sau:

Bật máy lạnh ở nhiệt độ 10-26 độ và để máy chạy khoảng 10 phút đến khi thấy cánh quạt cục nóng ngừng quay thì tắt máy. 

  • Dùng tua vít tháo lắp ốp cục nóng vị trí có 2 đầu khóa gas rồi dùng mỏ lết vặn 2 đầu bịt khóa gas ra.
  • Sau khi cục nóng hoạt động thì bạn dùng lục giác khóa van đẩy trước vặn chắc lại. 
  • Chờ khoảng 2 phút, sờ vào quạt dàn nóng thấy hơi mát thì khóa van đầu ống to lại.

Bước 3: Ngắt kết nối nguồn điện

Cách tháo dàn lạnh vệ sinh máy lạnh dễ dàng tại nhà

Bước 4: Tháo các bộ phận trong dàn lạnh

Đầu tiên bạn cần cắt ống đồng, mở dây điện, rồi cắt giấy bọc bảo ôn, ống nước thải, sau đó là tháo cục lạnh bằng cách dùng hai tay đẩy mạnh lên phía bên trên.

>> Xem thêm: Bật 20 độ vẫn không mát thì có cần gọi thợ sửa máy lạnh không?

Bước 5: Kiểm tra lại

Sau khi đã hoàn tất xong các bước tháo dàn lạnh vệ sinh máy lạnh tại nhà thì phải kiểm tra lại máy lạnh, nếu thấy dàn lạnh vẫn gặp sự cố hay xảy ra những tình trạng bất thường thì nên nhờ tới sự giúp đỡ của các thợ sửa chữa vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp.

Những lưu ý khi tháo dàn lạnh tại nhà

Mặc dù không quá phức tạp, nhưng các thao tác tháo dàn lạnh vệ sinh máy lạnh cũng cần được thực hiện cẩn thận. Hãy lưu ý những  điều sau:

  • Trước khi bắt tay vào việc tháo lắp máy lạnh thì cần khóa gas lạnh và ngắt kết nối nguồn điện để đảm bảo an toàn.
  • Khi tháo dàn lạnh cần thực hiện hết sức nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh làm cục nóng và cục lạnh va đập vào nhau.
  • Nếu vị trí lắp đặt máy lạnh trên cao thì khi tháo dàn lạnh cần có dụng cụ bảo hộ để đảm bảo an toàn.
  • Đôi khi việc tháo dàn lạnh không hề dễ dàng như bạn vẫn nghĩ, nếu thấy dàn lạnh xảy ra sự cố hoặc hư hỏng thì cũng không nên tự ý tháo lắp tại nhà. Thay vào đó hãy liên hệ các dịch vụ sửa chữa vệ sinh máy lạnh uy tín để kỹ thuật viên có kinh nghiệm và dụng cụ chuyên dụng thực hiện.

Vệ sinh máy lạnh Hóc Môn ở đâu?

Trong số các trung tâm dịch vụ vệ sinh máy lạnh giá rẻ, Vincool là đơn vị chuyên nghiệp và uy tín và toàn diện. Không chỉ thực hiện vệ sinh máy lạnh tại nhà đơn thuần, Vincool còn cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ khác như thi công, lắp đặt và sửa máy lạnh… cho hầu hết các hãng máy lạnh thông dụng trên thị trường.

Cách tháo dàn lạnh vệ sinh máy lạnh dễ dàng tại nhà

Tất cả nhân viên tại Vincool đều được tuyển dụng, đào tạo bài bản, có chuyên môn, kỹ thuật cao đối với các thiết bị điều hòa nhiệt độ. Bởi thế, họ luôn dự phòng được các mối nguy hại cho máy thông qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, tỉ mỉ. Hơn thế nữa, khi phát hiện vấn đề, kỹ thuật viên sẽ trực tiếp báo ngay trước khi tiến hành sửa máy lạnh, tránh trường hợp phát sinh chi phí ngoài ý muốn cho khách hàng.

Điểm cộng lớn nhất của Vincool là “trạng thái luôn sẵn sàng”. Chỉ sau 30 phút liên hệ, đội ngũ nhân viên sẽ có mặt tại nhà và tiến hành dịch vụ nhờ hệ thống chi nhánh rộng khắp. Điện lạnh Vincool có mặt tại khắp các Quận, Huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu vệ sinh máy lạnh Hóc Môn tận nơi của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu sửa chữa vệ sinh máy lạnh tại nhà thì hãy liên hệ với VinCool, kỹ thuật viên chuyên vệ sinh máy lạnh Hóc Môn sẵn sàng phục vụ kể 24/7.

  • Hotline: 0768.234.739 – 0768.248.739
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Chủ Nhật (Kể cả ngày lễ) 7h – 19h (Làm việc ngoài giờ theo yêu cầu)
  • Email: dienlanhvincool@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn