Board mạch là nơi tập trung nhiều linh kiện, vi mạch phức tạp, cần phải được sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board đúng kỹ thuật nếu có sự cố.

Board máy lạnh là gì?

Board mạch máy lạnh là một bảng màu xanh lá cây, hoạt động như dây dẫn trong máy lạnh. Board mạch được làm bằng một lớp đồng và được che phủ bởi lớp màng lụa làm bằng sợi thủy tinh. Board mạch chính là nơi tập trung nhiều linh kiện, vi mạch phức tạp nhất của bất kỳ chiếc máy lạnh nào. Tuy có kích thước nhỏ nhưng đây lại là bộ phận rất quan trọng đối với hoạt động của máy lạnh. Chức năng chính của board mạch là hỗ trợ vật lý, nối dây các bộ phận gắn trên bề mặt và linh kiện thực hiện giao tiếp dữ liệu, một lệnh cụ thể hoặc tính toán đầu ra để điều khiển AC. Ngoài ra, trên board mạch sẽ có bộ phận đèn Led “mắt thần” đóng vai trò tiếp nhận các thao tác từ điều khiển để hoạt động theo chức năng mong muốn. Có thể nói board mạch máy lạnh là trung tâm điều khiển quan trọng nhất trong mọi chế độ hoạt động của thiết bị.

Cách sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board

Đối với máy lạnh Toshiba Inverter, board mạch hoạt động phức tạp hơn so với dòng máy lạnh non- Inverter. Board mạch máy lạnh được lập trình để điều khiển nhiều chức năng thông minh. Máy lạnh Toshiba Inverter gồm có 2 loại board mạch là board mạch đầu được lắp đặt trên dàn lạnh và board mạch đuôi được lắp trên dàn nóng. Khi sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board thì cần chú ý đến 2 board mạch này.

Vì sao phải sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board?

Một board mạch của máy lạnh Toshiba Inverter hoạt động ở cả điện áp xoay chiều và điện áp một chiều. Bất cứ khi nào có dòng điện tăng đột biến, bảng mạch có thể bị hỏng do đột ngột đưa điện áp cao đến mức vượt quá phạm vi hoạt động của nó.  Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này:

  • Việc kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm đưa điện áp vào board mạch không chính xác trong quá trình lắp đặt máy lạnh cũng có thể làm hỏng board.
  • Hư hỏng hoặc dây trường bị chập, bị ngắn hoặc bị hỏng cũng dẫn đến việc đưa điện áp không chính xác hoặc quá mức.
  • Các loài côn trùng trú ngụ bên trong board mạch của máy có thể gây hư hỏng.
  • Bụi, hơi ẩm hay tiếp xúc với nhiệt cũng là nguyên nhân phổ biến phải sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board dàn nóng. 
  • Tác động do va chạm cũng khiến bảng mạch hư hỏng.
  • Một nguyên nhân phổ biến khác là tuổi tác, thiết bị sử dụng qua nhiều năm, bảng mạch quá cũ thì vấn đề hư hỏng xảy ra là điều tất yếu. 
Cách sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board

Sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board như thế nào?

Máy lạnh nói chung và board mạch nói riêng là một hệ thống phức tạp, bạn không nên tự sửa chữa tại nhà khi thiếu dụng cụ và thiếu kinh nghiệm thực hiện. Một sai sót có thể làm lỗi hư hỏng nghiêm trọng hơn hoặc phát sinh thêm các vấn đề khác, làm giảm tuổi thọ thiết bị.

>> Xem thêm: Bật 20 độ vẫn không mát thì có cần gọi thợ sửa máy lạnh không?

Để sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board an toàn và hiệu quả, hãy gọi kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Dịch vụ sửa máy lạnh chuyên nghiệp giúp khắc phục sự cố nhanh chóng, tiện lợi và triệt để. Đồng thời còn có kèm chính sách bảo hành sau sửa chữa. Điều này góp phần bảo vệ thiết bị và sức khỏe người sử dụng về lâu dài.

Tại Hóc Môn, Điện lạnh VinCool là địa chỉ có hơn 15 năm kinh nghiệm. Với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, quy trình làm việc chuyên nghiệp… dịch vụ sửa máy lạnh Hóc Môn của Điện lạnh VinCool cam kết chất lượng bằng chính sách nhiều lợi ích cho khách hàng:

Cách sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board

  • Khắc phục được tất cả mọi sự cố ở máy lạnh.
  • Sau sửa chữa máy lạnh hoạt động ổn định như mới.
  • Chỉ thay thế các linh kiện chính hãng có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Trong thời gian bảo hành hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.
  • Giá cả cạnh tranh, bảng giá niêm yết công khai.
  • Nhân viên nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng hết lòng.

Tùy vào nguyên nhân hư hỏng, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và lựa chọn phương án sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board như thế nào hiệu quả, tiết kiệm nhất. Các lỗi liên quan đến board mạch thường có khả năng phải thay board mới.  Tại VinCool, kỹ thuật viên sẽ ưu tiên phương án sửa chữa trước, chỉ thay board mạch khi thật sự cần thiết.

Để biết cách sửa máy lạnh Toshiba Inverter hư board như thế nào, hãy liên hệ VinCool nhận tư vấn sửa máy lạnh Hóc Môn tại nhà miễn phí:

  • Hotline: 0768.234.739
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dienlanhvincool.vn
  • Thời gian làm việc: 7h – 19h từ Thứ 2 – Chủ Nhật (Kể cả ngày lễ)