Đối với máy lạnh Daikin thì kí tự C dành cho các lỗi về cảm biến nhiệt điện. Sau đây là cách kiểm tra và sửa máy lạnh Daikin lỗi C9 mà người dùng nên biết.

Vì sao máy lạnh Daikin lỗi C9?

Đối với mày dàn lạnh của Daikin, kí tự C là ký tự dành cho các lỗi về cảm biến nhiệt điện. Trong đó, C9 là mã lỗi về cảm biến nhiệt độ gió hồi.Theo các thợ sửa máy lạnh Hóc Môn đây là lỗi khá cơ bản và dễ khắc phục. Vì sao máy lạnh Daikin lỗi C9? Các nguyên nhân gây lỗi C9 thường không quá phức tạp. Phổ biến nhất bao gồm:

Cách kiểm tra và sửa máy lạnh Daikin lỗi C9

  • Cảm biến hỏng: Cảm biến lượng giác nhiệt độ hơi lạnh từ máy chạy ra  thường được gắn ở vị trí đầu gió hồi của máy lạnh – vị trí được đánh dấu bằng kí tự R1T với vai trò là điều chỉnh độ lạnh cũng như tiết kiệm điện năng.
  • Board mạch dàn lạnh hỏng: Khi board dàn lạnh gặp trục trặc làm cho cảm biến nhiệt hoạt động lệch chuẩn, không đúng quy trình khiến thiết bị báo lỗi C9.
  • Kết nối điện không ổn định, dàn lạnh bị hư hỏng mạch.
  • Lắp đặt máy lạnh không đúng kỹ thuật khiến bộ phận cảm biến không hoạt động được.
Cách kiểm tra và sửa máy lạnh Daikin lỗi C9

Cách sửa máy lạnh Daikin lỗi C9

Không chỉ riêng với máy lạnh Daikin, cảm biến nhiệt độ trong máy lạnh các hãng là một bộ phận khá nhạy và dễ hư hỏng. Khi máy lạnh Daikin báo lỗi C9, bạn không nên tự ý tháo lắp máy lạnh nếu không đủ chuyên môn và dụng cụ. Bởi vì, mặc dù bộ phận này tuy không chiếm diện tích lớn và lỗi C9 cũng không quá phức tạp, nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị, thậm chí khiến máy lạnh xảy ra một vài sự cố như không bật lên được, không nhấp nháy đèn, cánh vẫy gió sẽ đóng lại, nhiệt độ không chuẩn,… Thay vào đó, hãy gọi trung tâm bảo hành Daikin hoặc dịch vụ sửa máy lạnh chuyên nghiệp tại nhà.

Cách kiểm tra và sửa máy lạnh Daikin lỗi C9

Cách sửa máy lạnh Daikin lỗi C9 tiêu chuẩn của các kỹ thuật viên sửa máy lạnh Hóc Môn chuyên nghiệp thường sẽ bao gồm các bước sau:

>> Xem thêm: Hướng dẫn sửa máy lạnh tự động tắt

  • Kiểm tra lại tất cả các nguồn và kết nối điện, sửa chữa nếu phát hiện trục trặc từ nguồn điện, dây điện.
  • Nếu sau bước trên mà thiết bị vẫn báo lỗi C9 và không hoạt động được thì kỹ thuật viên sẽ tiến hành tháo cảm biến ra khỏi máy lạnh bằng các dụng cụ chuyên dụng. Nếu sau khi kiểm tra kết luận cảm biến hỏng thì phải thay cảm biến mới. Dựa trên model thiết bị, kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho người dùng lựa chọn loại cảm biến chất lượng, giá thành phù hợp với mẫu model máy lạnh.
  • Tiến hành thay cảm biến mới và lắp đặt máy lạnh lại theo đúng quy trình kỹ thuật.
  • Kiểm tra tổng thể một lần nữa. Nếu phát hiện thêm các dấu hiệu bất thường khác thì kỹ thuật viên sẽ kiểm tra, tư vấn phương án và khắc phục triệt để theo nhu cầu người dùng.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã có thể kiểm tra và sửa máy lạnh Daikin lõi C9 hiệu quả.